Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Chia sẻ cách đeo bạc không bị đen và luôn sáng bóng

Trang sức bạc đẹp là thế nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị Oxy hóa và bị đen xin. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Nhưng quan trọng vẫn là cách bạn đeo và bảo quản không đúng cách. Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều người. Dưới đây là một vài cách đeo bạc không bị đen mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Những nguyên nhân khiến bạc bị đen.

Những mẫu trang sức như vòng tay bạc hay dây chuyền bạc sẽ nhanh bị đen hơn so với những món đồ trang sức khác. Do tuyến mồ hôi của con người đặc biệt là mồ hôi muối khi tiếp xúc với lưu huỳnh có trong không khí sẽ bị đen và xỉn màu. Tạo thành những mảng bám kết tủa không tan trên bề mặt trang sức mà chúng ta vẫn hay gọi là muối bạc. Trang sức bạc vẫn có thể đen khi bạn cất hoặc bảo quản trong tủ riêng vì nơi bạn để có chứa không khí và có độ ẩm ướt cao.
Trang sức bạc bị đen xỉn sau một thời gian sử dụng
Để có được cách đeo bạc không bị đen thì bạn nên tránh xa những thói quen sau đây:
  • Không đeo trang sức khi tham gia chơi thể thao hoặc làm việc điều này khiến trang sức bạc dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với mồ hôi và lưu huỳnh. 
  • Nên lau chùi trang sức bạc cẩn thận sau khi đeo và trước khi bảo quản.
  • Không để trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với những hóa chất và những chất có thể làm bạc nhanh đen và xỉn màu hơn, các hóa chất như ( thuốc tẩy, nước rửa mặt, bột giặt hoặc ngay trên những mỹ phẩm mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày, đặc biệt là keo xịt tóc và phấn).
  • Nên cất giữ đồ trang sức khi không sử dụng, nhiều bạn vẫn có thói quen tiện đâu để đó khi không sử dụng. Điều này cũng khiến trang sức bạc bị đen nhanh hơn.
  • Không đeo trang sức bạc khi đi tắm biển hoặc tắm suối nước nóng. Điều này sẽ làm bạc bị Oxy hóa và mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ ban đầu.
Không đeo trang sức bạc khi tắm hoặc chơi thể thao
Trên đây là một số cách đeo bạc không bị đen và những lưu ý bạn nên quan tâm nếu muốn trang sức bạc luôn sáng và đẹp như mới. Nếu những món trang sức như nhẫn bạc nữ hay vong tay không may bị đen thì bạn cũng đừng lo lắng hãy tham khảo những mẹo làm sáng vòng bạc dưới đây nhé.

Mẹo làm sáng vòng bạc cực hiệu quả.

Sử dụng chanh và muối làm sáng bạc hiệu quả: Chanh chứa rất nhiều những hoạt chất làm sáng bóng và khi được dung hòa với muốn sẽ có công dụng trong việc làm sáng trang sức bạc. Cách làm cũng đơn giản bạn đun sôi hỗn hợp gồm chanh, muối và nước. Khi sôi bạn thả trang sức vào quan sáng và khuấy đều cho tới khi trang sức bạc trắng sáng trở lại.
Sử dụng chanh và muối làm sáng trang sức bạc
Tàn nhang hoặc tro cũng có thể làm sáng bạc hiệu quả: Đốt một ít giấy hoặc sử dụng tàn nhang, cho trang sức cùng tro vào túi vải mềm dùng tay cọ sát nhẹ nhàng cho tới khi lớp muối bạc trên bề mặt trang sức bị bong tróc thì rửa lại cùng với nước sạch và dùng khăn lau khô. Đây cũng là một trong những cách đeo bạc không bị đen hiệu quả mà nhiều người vẫn thường sử dụng.

Cách đeo bạc không bị đen


Previous Post
Next Post

0 nhận xét: