Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Giải thích lý do vòng Pandora bị đen và cách khắc phục hiệu quả

Một trong những món trang sức được giới trẻ yêu thích hiện nay và là xu hướng mới của giới trẻ. Vòng Pandora với những thiết kế độc đáo về chi tiết và màu sắc, vốn dĩ vòng Pandora được nhiều người lựa chọn không chỉ bởi giá thành hợp lý mà còn đáp ứng được vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài giúp chị em tự tin thể hiện phong cách và gu thời trang riêng của mình. Nhưng vấn đề vòng Pandora bị đen lại là điều đang được lo lắng và quan tâm hiện nay. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào cùng mình tìm hiểu nhé.
Hiện tượng vòng Pandora bị đen sau một thời gian sử dụng
Vòng Pandora được làm chủ yếu từ bạc 925 từ dây vòng cho tới những hạt charm được thiết kế một cách chi tiết và tinh xảo bên cạnh đó còn mang đến những ý nghĩa và giá trị lớn cho người đeo. Tuy nhiên nhược điểm của loại vòng tay này là với những người đeo không hợp sẽ bị đen và nhanh xỉn màu hơn. Do đó mà khi sử dụng vòng Pandora chị em thường thấy hiện tượng vòng Pandora bị đen làm mất đi vẻ đẹp và sự sang trọng vốn có.

1. Giải thích lý do khiến vòng Pandora bị đen.

Đối với những loại vòng Pandora được làm từ trang sức bạc thì sẽ có hiện tượng bị đen xỉn nhanh hơn do với những loại trang sức khác. Do bạc có tính chất bị Oxy hóa khi ở trong môi trường ẩm ướt và chứa nhiều lưu huỳnh. Đây cũng là hiện tượng tự nhiên chung của các dòng trang sức bạc đã được khoa học chứng minh. Nhiều đồ trang sức dù được trong tủ kính vào bảo quản cẩn thận nhưng vẫn sẽ bị đen nếu chứa chất lưu huỳnh trong đó.
Dù được cất giữ cẩn thận nhưng trang sức bạc vẫn có thể bị đen
Đặc biệt vòng Pandora bị đen nguyên nhân chính vẫn là do tuyến mồ hôi muối của người đeo. Khi mồ hôi kết hợp với lưu huỳnh sẽ càng làm cho phản ứng mạnh hơn và tạo nên những chất kết tủa mà chúng ta vẫn hay gọi là muối bạc bám  trên bề mặt trang sức lâu dần sẽ nhiều và đen hơn. 

2. Cách khắc phục khi vòng Pandora bị đen.

Có rất nhiều cách để làm sáng vòng tay bạc nhưng đối với vòng Pandora thì bạn không nên sử dụng vì rất có thể sẽ làm trang sức bị hỏng và không thể sửa chữa. Một trong những cách làm sáng vòng Pandora mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là sử dụng nước rửa chén cùng với nước ấm.
Cách làm sáng vòng Pandora hiệu quả tại nhà
Chuẩn bị: 2 tô nước ấm, dung dịch nước rửa chén Sunlight, 1 chiếc khăn nhung,  chiếc bàn trải mềm
Cách thực hiện:
  • Pha một ít dung dịch nước rửa chén vào một tô nước ấm sau đó tháo rời chiếc vòng Pandora bị đen cẩn thận cho vào.
  • Dùng bàn trải đánh nhẹ lên bề mặt trang sức(những nơi bị đen xỉn).
  • Khi đánh xong bạn cho vào tô nước ấm còn lại.
  • Dùng khăn nhung lau khô và để vào vải nhung hoặc vải thấm nước để khoảng 1-2 tiếng sau đó mới có thể sử dụng.
Vòng Pandora khi được làm sáng và bóng
Cách này được do chính các chuyên gia về vòng tay Pandoa khuyên dùng nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng nhé. Để trang sức luôn sáng và bóng thì bạn nên sử dụng và  bảo quản đúng cách, tranh tình trạng bị đen xỉn. Vì sẽ khó có thể mang lại vẻ đẹp sáng bóng 100% như lúc ban đầu.



Vòng Pandora bị đen

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: