Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Mẹo làm sáng bạc cực đơn giản hiệu quả

Trang sức bạc ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng sau một thời gian sử dụng bạc bị đổi màu và phai màu. Vậy mẹo làm sáng bạc như thế nào cho hiệu quả hay làm thế nào để bảo quản tốt đồ trang sức bạc.

Cách sử dụng và bảo quản đồ trang sức bạc

Thứ nhất: Sau khi mua vòng tay bạc bạn nên quét một lớp mỏng sơn móng tay không màu trước khi đeo để giữ độ bóng cho đồ trang sức

Thứ hai: Không nên đeo đồ trang sức suốt 24 giờ và không để chúng tiếp xúc với nơi có chứa lưu huỳnh, như khi đi bơi, tắm nước nóng, không đeo vòng tay, đồ trang sức khi tập thể dục vì mồ hôi cũng làm đen đồ trang sức. 


Thứ ba:Khi trang điểm nên tháo vòng tay, nhẫn, bông tai ra vì khi trong quá trình trang điểm tẩy chất trong nước hoa,  keo xịt tóc, phấn... cũng làm trang sức của chúng ta phai màu.


Thứ tư: Không đeo vòng tay, đồ trang sức khi làm việc nhà, đặc biệt là giặt đồ, tránh tiếp xúc với thuốc tẩy quần áo, xà phòng hay nước rửa chén.

Mẹo làm sáng bạc, đồ trang sức.

Làm sáng bạc bằng kem đánh răng: Bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng, xoa đều lên trên bề mặt của chiếc vòng tay và những chỗ bị đen, để khoảng 10 đến 15 phút rồi lau sạch lại các bạn sẽ thấy nó sáng bóng hơn lúc ban đầu.


Mẹo làm sáng bạc bằng chanh và muối: Đun sôi một ít nước cùng với muối và chanh sau đó cho vòng tay của bạn vào, đợi cho vòng tay sạch hết vết đen bạn lấy ra và dùng vải mềm đánh bóng lại.


Mẹo làm sáng bạc bằng nước rửa đồ trang sức: Dùng nước rửa vòng tay của bạn hoặc xà phòng nóng để rửa đồ trang sức sau đó dùng khăn khô, lau sạch lại,pha bột đá vôi trắng với ammoniac.Bôi hỗn hợp vừa thực hiện lên bề mặt trang sức. Đợi dung dịch trên bề mặt trang sức khô lại thì dùng khăn mềm lau thật sạch cho đến khi trang sức có độ bóng như mới.

Sử dụng máy chuyên dụng: Cách nhanh nhất và hiệu quả là bạn ra đem ra tiệm vàng bạc để làm sáng bạc bằng máy chuyên dụng, chi phí chỉ khoảng 10 ngàn đồng, cách này giúp vòng tay trắng sáng như mới.

Lưu ý: Bạn phải thật cẩn trọng trong quá trình đánh bóng bạc tại nhà, vì rất dễ làm gẫy, mất đi độ bóng vốn có. Để hạn chế tình trạng này bạn có thể mua nước rửa bạc chuyên dụng ở các cửa hàng trang sức mà giá cũng không quá đắt đỏ. Trên đây là tổng hợp những mẹo làm sáng bạc mà bạn nên sử dụng, rất dễ dàng và thuận tiện phải không nào. Chúc bạn thành công.


Previous Post
Next Post

0 nhận xét: