Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cách nhận biết bạc và inox đơn giản chính xác nhất

Bên cạnh những phụ kiện trang sức đắt tiền như vàng, bạch kim...thì bạc cũng là một trong những phụ kiện được xếp vào hàng cao cấp. Đặc điểm của bạc là có màu sắc sáng bóng và gần giống với bạch kim nhưng giá thành lại rẻ hơn và có những công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng hiện nay do sự phổ biến rộng rãi của trang sức bạc nên tình trạng làm bạc giả bạc kém chất lượng diễn ra ngày càng nhiều. Bạc thường được pha trộn với nhiều tạp chất và được làm từ inox rất khó để phân biệt. Tuy nhiên nếu bạn biết cách nhận biết bạc và inox thì cũng thật dễ dàng để lựa chọn.

1. Đặc điểm của bạc so với inox.

Để nắm được cách nhận biết bạc và inox chính xác thì bạn phải hiểu rõ được những đặc điểm và tính chất của từng sản phẩm.



Bạc là một dạng hợp kim có màu trắng và sáng bóng, tính chất mềm dẻo và không bị phai màu trong điều kiện tự nhiên và khi tiếp xúc với lửa. Tuy nhiên bạc có thể bị xỉn màu do tiếp xúc với những hóa chất hoặc muối và lưu huỳnh. Vì vậy chúng ta vẫn thường bắt gặp tình trạng xỉn màu trong bạc. Cách khắc phục đơn giản và có thể sáng bóng lại như mới.

Trang sức bạc cao cấp

Inox là dạng kim loại không gỉ nhưng bị phai màu sau một thời gian dài sử dụng vì thế mà chúng ta vẫn thường lầm tưởng giữa bạc và inox, tính chất của inox cứng hơn so với trang sức bạc rất khó phân biệt. Do vậy cách nhận biết bạc và inox cùng thật khó.

Trang sức inox

Những mẫu vòng tay bạc cá tính nữ!

2. Cách nhận biết bạc và inox.

Cách đơn giản để phân biệt bạc và inox thì thường dựa vào màu sắc và đặc điểm bên ngoài cùng kết cấu. 

- Bạc thường có màu trắng đục và độ bóng ít hơn so với inox, trong khi inox có màu trắng tinh khiết và độ bóng nhiều hơn và nặng hơn so với trang sức bạc.

- Trang sức bạc thường có những con dấu dùng để phân biệt so với những dòng trang sức khác thường thì sẽ có con dấu 925 hoặc S925 đối với những dòng bạc Ý.

Dấu S925 trên trang sức bạc

- Dùng nam châm cũng là cách nhận biết bạc và inox đơn giản nhất: Bạc cũng có nhưng những tính chất của vàng hoặc bạch kim là không mang từ tình do đó không bị nam châm hút. Trong khi inox thì bị hút. Đây cũng là cách để kiểm tra xem bạc có bị pha những hợp chất kim loại khác hay không.

Dùng nam châm nhận biết bạc thật

- Nghe tiếng của bạc, đối với những dòng bạc nguyên chất thì khi ta để rơi xuống gạch đá thì chỉ nghe tiếng "cạch" trong khi inox thì nghe tiếng vang rất lâu và tiếng sẽ to hơn.

Dây chuyền bạc nữ đẹp lôi cuốn!

- Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhận biết bạc và inox bằng lửa rất hiệu quả tuy nhiên cũng nên lưu ý khi sử dụng cách này. Bạn chỉ nên dùng cách thử này ngay tại những cơ sở bán đồ trang sức bạc để an toàn và chính xác hơn.

Bạc không sợ lửa do đó đay cũng là cách tốt

Hầu hết những trang sức bằng inox thường được chế tạo khá tinh xảo và được phủ một lớp bạc bên ngoài nên chỉ sau một thời gian bạn mới phát hiện và không thể phục hồi. Hãy đến những cơ sở uy tín để mau được sản phẩm chất lượng và có chế độ bảo hành tránh những trường hợp mua phải bạc giả. Bạn cũng nên lưu lại những cách nhận biết bạc và inox để có thể lựa chọn được sản phẩm thật xứng đáng với giá trị bỏ ra.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: