Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bạc ý có bị đen không?

Ngày nay trang sức bạc ý đang trở thành loại trang sức được nhiều người yêu thích nhất. Đặc biệt là phái đẹp. Bạc ý có nguồn gốc từ nước Ý và được đánh giá là một loại bạc cao cấp chuyên dùng để chế tạo nên những mẫu trang sức đẹp mắt. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng bạc ý có bị đen không. Cùng mình tìm hiểu nhé.

Bạc ý là gì?

Bạc ý hay còn được gọi là bạc S925 có nguồn gốc từ nước Ý một trong những nước đi đầu về ngành chế tạo trang sức bạc. Bạc ý vẫn thường được gọi là bạc 925 bởi vì trong loại trang sức bạc này chứa tới 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% là những hợp kim cao cấp khác. Do bạc nguyên chất thường có độ mềm và dẻo, có thể dễ dàng uốn nắn và khó có thể tạo nên những mẫu trang sức chất lượng. Chính vì vậy mà  bạc 925 cần những kim loại khác để tăng độ cứng và sáng bóng hơn cho bạc.
Mẫu bạc ý, bạc 925 chưa chế tác
Bạc ý thường dùng để chế tạo những mẫu trang sức như vòng tay bạc nữ hay lắc tay, bông tai, nhẫn... Ngoài ra bạc ý cũng có những công dụng khác tốt cho sức khỏe của con người giống như bạc ta. Và tuổi thọ cũng được so sánh ngang bằng với vàng và vàng trắng.

Bạc ý có bị đen không?

Như chúng ta đã biết bạc là kim loại rất khó bị Oxy hóa ở điều kiện thường bởi chúng là nguyên tố rất ít tham gia vào các phản ứng hóa học. Tuy nhiên nếu bạc ở trong môi trường chứa nhiều hóa chất sẽ vẫn bị những phản ứng do các chất đó gây nên.  Do đó bạc ý có bị đen không? Thì cũng như bạc ta bạc ý không ngoại lệ nhé.
Bạc ý vẫn thường bị đen sau một thời gian sử dụng
Trang sức bạc ý có bị đen không? Thì sau một thời gian sử dụng thì bạc có thể bị đen và xuống màu. do sự kết hợp giữa những hóa chất và lưu huỳnh tạo nên những phản ứng kết tủa và tạo nên những mảng bám đen trên bề mặt bạc. Nguyên nhân chính dẫn đến việc bạc bị đen nhanh hơn chính là do tuyến mồ hôi muối của con người. Những mẫu trang sức dây chuyền bạc nữ thường rất dễ bị đen do phản ứng giữa lưu huỳnh và muối tạo nên muối bạc, lâu dần sẽ chuyển sang màu đen và khó có thể làm sáng lại.
Những mẫu trang sức bạc cao cấp vẫn có thể bị đen khi tiếp xúc với hóa chất
Cũng tùy vào cơ địa của mỗi người. Nhiều người có tuyến mồ hôi dầu thì càng đeo bạc càng sáng. Chính vì thế mà nhiều người vẫn thắc mắc và cho rằng bạc ý bị đen là do chất lượng. Điều này không phải nhé.


Bạn có thể làm sáng bóng khi bạc bị đen
Khi bạc bị đen bạn có thể đi xi hoặc đánh bóng lại như mới tại những cửa hàng hay cơ sở bạc uy tín. Đối với bạc kém chất lượng thì không thể xi hay làm mới lại nhé. Như vậy bạc ý có bị đen không? Bạn đã biết rồi nhé, hay sử dụng và bảo quản đúng cách để trang sức của bạn luôn được sáng bóng như mới.

Latest
Next Post

0 nhận xét: