Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cách nhận biết bạc thật giả đơn giản chính xác nhất

Trang sức bạc ngày nay được sử dụng khá phổ biến và mang lại nhiều sức công dụng khác nhau cho sức khỏe con người. Với chất lượng sáng bóng và đẹp mắt cùng kiểu dáng thiết kế phong cách hợp thời trang luôn được các bạn trẻ yêu thích. Hầu hết khi lựa chọn trang sức bạc chúng ta chỉ quan tâm tới mẫu mã mà ít ai quan tâm tới chất lượng cũng như độ bền của món trang sức. Ai cũng biết về những lợi ích của bạc nhưng không phải ai cũng biết cách nhận biết bạc thật hay giả như thế nào cùng tham khảo bài viết này để sử dụng đúng công dụng của nó nhé.

Những mẫu trang sức bạc cao cấp

Những món đồ trang sức như vòng tay bạc, dây chuyền... với những thiết kế vô cùng đẹp mắt nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng lại bị đen và phai màu một cách nhanh chóng khiến chúng ta không hết nghi ngờ về chất lượng bạc được tạo nên. 

Vòng tay được làm từ chất liệu bạc cao cấp

Trong ngành thiết kế trang sức bạc được xem là một trong những kim loại quý giá, nhưng vì bạc có tính chất mềm dẻo nên rất khó để có thể chế tạo nên những mẫu trang sức theo ý muốn. Do đó những người thợ hoàn kim phải pha thêm những kim loại khác để tăng thêm độ cứng và sáng bóng cho bạc. Nhưng do nhiều nơi sản xuất đã lợi dụng lòng tin của người dùng nên đã dùng những hợp kim khác có tỉ lệ nhiều hơn bạc để tạo nên những mẫu trang sức bạc kém chất lượng.



Theo tiêu chuẩn bạc quốc tế thì bạc thường chứa 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% là những hợp kim khác  nếu là tỉ lệ khác thì sẽ bị đánh giá là kém chất lượng. Bạc thường được sử dụng phổ biến nhất ngày nay để chế tạo trang sức là bạc 925 hay còn gọ là bạc Ý.

Cách nhận biết bạc thật

Người xưa thường sử dụng lửa để thử độ thật giả của trang sức bạc. Vì bạc là một kim loại không thể bị oxy hóa chính vì vậy cách nhận biết bạc thật tốt nhất là dùng lửa. Làm nóng sau đó ngâm vào dung dịch nước nguội quan sát thấy bạc bị đổi màu chứng tỏ trang sức bạc chứa nhiều tạp chất hỗn hợp được pha trộn. Tuy nhiên nếu trang sức được làm từ bạc 925 thì bạn không nên dùng cách này để thử bởi vì bạc 925 cũng được pha với những tạp chất khác ít nhiều thì cũng bị ảnh hưởng và phai màu.


Dùng nam châm để thử bạc. Đây là cách nhận biết bạc thật đơn giản và hiệu quả. Cũng như vàng, bạc không mang từ tính nên không thể bị nam châm hút. Nếu đặt nam châm cạnh những món đồ trang sức bạc như dây chuyền bạc nữ mà thấy chúng hút lại với nhau chứng tỏ đó là bạc giả.


Sử dụng Oxi già cũng là một trong những cách nhận biết bạc thật hay giả mà được nhiều người áp dụng. Chỉ cần nhỏ một chút nước Oxi già lên bề mặt trang sức nếu thấy nó chuyển qua màu xanh thì đó là bạc giả còn nếu là màu kem thì là bạc thật.


Hoặc đơn giản hơn và an toàn bạn có thể sử dụng tai để lắng nghe âm thanh của bạc. Đối với bạc thật thì khi bạn thả xuống nền gạch thì chỉ nghe "cạch" một tiếng chứ không vang như những kim loại khác.

Để mua được trang sức bạc thật bạn nên đến những cơ sở uy tín có chế độ bảo hành và có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh này. Và bạn cũng nên bỏ túi cho mình những cách nhận biết bạc thật như trên để có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng xứng đáng với giá trị bỏ ra.
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: