Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Những điều có thể bạn chưa biết về bạc 925

Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trang sức bạc trong nước là sự lên ngôi của dòng bạc 925 cao cấp. Có nguồn gốc từ đất nước Italia, quốc gia hàng đầu về chất lượng bạc trên thế giới. Các trang sức chế tác từ bạc 925 luôn có sự tinh xảo cao trong thiết kế. Không chỉ có vẻ ngoài sáng bóng, bắt mắt các trang sức bạc 925 còn vô cùng thời trang và cuốn hút. Với mức ảnh hưởng rộng khắp, mua bạc 925 ở đâu và bạc 925 giá bao nhiêu 1 chỉ là những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm.

1. Bạc 925 là bạc gì?

Bạc 925 là dòng bạc độc quyền xuất phát từ nước Ý. Đảm bảo tỷ lệ chuẩn quốc tế là 92,5 %, bạc Italy 925 có độ sáng bóng, độ bền cứng gần như hoàn hảo.  Bạc nguyên chất (tinh khiết 99.9%) quá mềm để làm những đồ vật lớn, do đó, bạc thường được kết hợp với đồng để tăng độ cứng, đồng thời dễ chế tác hơn và làm tăng vẻ đẹp của bạc.

Hình ảnh về bạc 925

Nói kỹ hơn về bạc 925, bạc được pha với các hỗn hợp chất khác nhau tạo nên độ cứng và bóng trong chất liệu bạc. Lý do bạc chiếm 92,5% mà không phải là một tỉ lệ khác như 92% hay 95% là bởi vì các nhà nghiên cứu và chỉ pha 92,5% bạc với các hợp chất khác thường là đồng chiếm 7,5% sẽ tạo ra một loại trang sức bạc tinh xảo. Trên thị trường ngày nay rất nhiều hãng trang sức đã ứng dụng bạc 925 là nguyên liệu chính để chế tác đồ trang sức như: Pandora, PNJ...Bạc được dùng để chế tạo vòng tay cũng như các hạt charm đi kèm và nhiều đồ trang sức khác.

2. Tác dụng của bạc 925?

Bạc 925 cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe con người giống bạc ta. Tác dụng nổi bật nhất của bạc là kháng sinh và diệt trùng mà không để lại ảnh hưởng rõ ràng tới sức khỏe của con người. Nếu tác dụng của một loại kháng sinh bình thường chỉ có thể có tác dụng với sáu loại trùng bệnh thì bạc lại có thể tiêu diệt đến 650 loại. "Đeo bạc tránh gió", đó là câu nói của dân gian. Tuy nhiên, trên thực tế đeo bạc không giúp tránh gió nhưng lại có tác dụng hấp thụ độc tính H2S và SO2, sự biến sắc của bạc là một minh chứng cho điều đó. Khi gặp H2S và SO2, bạc sẽ phản ứng và xỉn màu.

Bạc 925 có tác dụng tốt cho sức khỏe con người

3. Bạc 925 đeo có bị đen không?

Bạc nguyên chất rất khó bị oxy hóa ở điều kiện bình thường, trong khi đó, bạc hợp kim sẽ dễ bị oxy hóa hơn, nhất là hợp kim bạc đồng, và bạc 925 cũng không phải là ngoại lệ.

Trang sức bạc sẽ bị đen sau một thời gian sử dụng và có thể làm sáng lại như mới.

Đặc biệt là đối với vòng tay charm. Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Nguyên nhân thì rất nhiều, do phản ứng của bạc với các chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người.

4. Cách khắc phục khi bạc 925 bị đen.

Dùng nước rửa đồ trang sức làm sáng bạc 925. Bạn có thể mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng lớn.

– Bước 1: Dùng nước rửa đồ trang sức hoặc xà phòng nóng để rửa đồ trang sức

– Bước 2: Dùng khăn khô, lau sạch lại đồ trang sức

– Bước 3: Pha bột đá vôi trắng với ammoniac. Lưu ý hỗn hợp trộn được ở dạng hồ, không nên để loãng.

– Bước 4: Bôi hỗn hợp vừa thực hiện lên bề mặt trang sức

– Bước 5: Đợi dung dịch trên bề mặt trang sức khô lại thì dùng khăn mềm lau thật sạch cho đến khi trang sức có độ bóng như mới.

Dùng nước rửa đồ trang sức làm sáng đồ trang sức hiệu quả

Cách tốt nhất và hiệu quả nhất là sử dụng máy chuyên dụng: Cách nhanh nhất và hiệu quả là bạn ra đem ra tiệm vàng bạc để làm sáng bạc bằng máy chuyên dụng, chi phí chỉ khoảng 10 ngàn đồng, cách này giúp đồ trang sức bạc trắng sáng như mới.

Trên đây là một số thông tin về bạc 925 và mẹo làm sáng bạc 925 mình muốn chia sẻ với các bạn, chỉ là những thông tin rút gọn. có gì các bạn tìm hiểu thêm ở các bài sau nhé.
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: